Âm nhạc lan tỏa thông điệp mùa Covid-19

0
892

Không mới lạ nhưng những ca khúc lan tỏa thông điệp phòng chống dịch Covid-19 không chỉ ý nghĩa mà cực kỳ cần thiết lúc này.

Nhóm nhạc Chillies, đại diện Việt Nam tham gia dự án cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 cùng “nữ hoàng ballad” Hàn Quốc và dàn nghệ sĩ Châu Á. Mới đây, những nghệ sĩ nổi bật từ 6 quốc gia châu Á là Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam đã cùng tham gia vào một dự án âm nhạc quốc tế mang tên “ME ME WE”. Đây là sản phẩm nhằm lan tỏa thông điệp tích cực về niềm hy vọng đến cộng đồng trong đợt dịch Covid-19.

Đặc biệt, bên cạnh dàn nghệ sĩ tên tuổi đại diện Hàn Quốc như Ailee, RAVI (VIXX), NewKidd,… thì Việt Nam còn có sự góp mặt của nhóm nhạc Chillies. Đây là niềm vinh dự không chỉ của người hâm mộ quê nhà mà còn của các thành viên của Chillies. Ca khúc “ME ME WE” được sản xuất bởi MZMC – producer từng làm việc với EXO, Red Velvet, SHINee và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. MZMC được biết đến qua nhiều bản hit Kpop như “Ko Ko Bop”, “Tempo”, “Love shot” của EXO…

Vì những hạn chế trong việc đi lại trong mùa dịch, các nghệ sĩ đã thu âm và ghi hình tại studio trong nước. Với giai điệu tươi sáng cùng lời nhạc ý nghĩa, “ME ME WE” gửi gắm niềm hy vọng và yêu thương đến cộng đồng: “We’ll get through anything – We’re one big family” (Chúng ta sẽ vượt qua tất cả thôi – Bởi chúng ta là một gia đình).

Đây cũng là dự án được phát động từ chính quyền quận Gangnam – Hàn Quốc. Lợi nhuận thu được từ dự án sẽ được gửi đến các quỹ ứng phó Covid-19 tại các quốc gia. Trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đây sẽ là “liều thuốc tinh thần” vô cùng có ý nghĩa mà các nghệ sĩ trên nhiều quốc gia châu Á muốn gửi gắm đến người hâm mộ như một “vitamin” đầy tích cực.

Trong khi đó, Khả Ngân cũng viết lại lời bản hit cách đây 10 năm của Wanbi Tuấn Anh và Ngô Kiến Huy để dành tặng cho y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Ca khúc với tên gọi “97 triệu”, được Khả Ngân giải thích, “97 triệu là dân số Việt Nam, và 97 cũng là năm sinh của cô nên cô quyết định sử dụng con số này làm tựa đề ca khúc. “97 triệu” mang thông điệp: Toàn bộ người dân Việt Nam đều vững tin vào ngày dịch bệnh chấm dứt, đồng lòng cùng các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống lại dịch bệnh, hướng tới một tương lai tươi sáng.

Giai điệu gốc của “97 Triệu” là ca khúc “Nhịp Tim” được nhạc sĩ Châu Nguyễn sáng tác cách đây 10 năm, từng được thể hiện thành công qua giọng hát của Wanbi Tuấn Anh và Ngô Kiến Huy.  Toàn bộ MV được sử dụng tông màu đen trắng và được dàn dựng vô cùng đơn giản: chỉ có Khả Ngân cầm micro hát cùng màn đệm đàn phụ hoạ của guitarist. Có thể thấy, “97 Triệu” cũng là một cách Khả Ngân khoe giọng hát ngày càng tiến bộ của mình một cách đầy tinh tế và khéo léo.

Một trong những bản nhạc đang được lan truyền rộng khắp trên thế giới mạng trong hành trình chống dịch Covid-19, nhận được sự yêu thích của khán giả yêu nhạc. Những lời lẽ tuyên truyền mọi người cần ý thức và trách nhiệm trong chống dịch Covid-19 là lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh. Ca khúc không chỉ ý nghĩa mà còn là tuyên ngôn mạnh mẽ gởi đến mọi người dân. Điều đó khiến ca khúc được viết lại lời từ ca khúc nổi tiếng “Tiếng đàn Ta Lư” đang lan tỏa rộng rãi.

T.T (NLD)