17022018

Cập nhật lúc:12:04:33 PM GMT

Back Giải trí Mục lục: Sau cánh gà Khi sao bị…xào xáo

Khi sao bị…xào xáo

  • PDF.

Những ngày gần đây, khán giả nhiều phen té ngửa vì giựt mình với những câu chuyện của sao, thậm chí cả những người cứ tưởng mình là sao, tất cả không hẹn mà đều rộ lên phong trào chơi nổi để bàn dân thiên hạ trố mắt ra mà nhìn vào mình, được khéo léo ẩn giấu trong những vỏ bọc rất hiền lành theo kiểu: bảo vệ mội trường, đại diện tiếng nói của phụ nữ… bất chấp cả những lời khen chê của độc giả và nhất là nổi đau của những … nạn nhân.

Những chuyện xào xáo đau lòng!

Điển hình cho trường hợp nhức nhói nhất là chuyện nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng, người được mệnh danh “Người đẹp Bình Dương”, xét về thành tích, tài sắc lẫn đạo đức nghề nghiệp, cô xứng đáng được xếp vào những bậc tiền bối có công đóng góp cho nghệ thuật nước nhà, nhưng chẳng hiểu sao, một trang báo mạng lại đem cô ra để bình luận cho vấn đề nhan sắc trước và sau khi thẩm mỹ, khiến nhiều khán giả té ngửa ra với loại thông tin kiểu này, họ không biết tác giả có ý gì, hay các nhân vật được nêu trong bài báo ấy có đắc tội gì hay không, sao lại có thể bị bêu rếu như thế. Và kiểu viết bài xào xáo như thế, tác giả liệu có biết đã làm ảnh hưởng và xúc phạm rất nhiều đến nhân phẩm của những người trong bài báo kể trên.

Trường hợp thứ hai lại rơi vào diễn viên Hồng Ánh, người có hàng loạt vai diễn để đời, và “công cán” của cô được đánh dấu với hàng loạt huy chương trong các kỳ liên hoan phim trong và ngoài nước, thế mà một Bloger được xem là Diễm cuối cùng của Trình Công Sơn lại tố cáo chuyện giật chồng, khiến khối người cũng tá hỏa tam tinh. Nhiều người không biết thì bất ngờ với câu chuyện bật mí, người biết chuyện lại thắc mắc, không hiểu vì chuyện gì mà “Diễm của Sơn” lại cau có nổi giận để rồi vạch mặt nhau như thế.

Đem thắc mắc hỏi những người trong cuộc biết chuyện, họ cười khẩy : Lạ gì với người phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân này, đây không phải là người duy nhất cô ấy “chửi rủa” với những lời lẽ cay độc như thế, dường như cô ấy đang cố làm cho “thế giới” xung quanh biết mình là ai, ở đẳng cấp nào, làm như thế để thỏa lòng căm giận đàn ông bội bạc ấy mà… Đây cũng là trường hợp xào xáo ẩu nhất trong thời kỳ náo loạn thông tin . Thật ra tác giả bộc lộ chính kiến này lỗi không to lắm, cái chính là ở các báo mạng, không biết Tổng biên tập ở đâu lại để các phóng viên cố tình moi tin từ những trang blog cá nhân, để đăng những thông tin bát nháo  như thế này.

Xáo xáo vì… nổi tiếng

Đình đám nhất trong các vụ xào xáo gần đây được bắt nguồn từ người mẫu Ngọc Quyên “dũng cảm” thoát y 100% giữa núi rừng để cùng với ê kíp của mình cho ra đời một bộ ảnh nude… nghệ thuật. Càng dũng cảm hơn khi cô tuyên bố đây là ý tưởng kêu gọi bảo vệ mội trường, khiến cả thiên hạ nháo nhào lên phân tích về chuyện nude nghệ thuật là thế nào. Liệu đây  là chiêu quảng cáo bản thân người mẫu, hay là sự non tay nghề của người chụp ảnh?

Ngay cả sự kiện Uyên Linh, một hiện tượng từ một cuộc thi được quảng bá rầm rộ từ một công ty chuyên tổ chức các sự kiện, chuyện sẽ dừng lại nếu như sau cái đêm cô vinh dự đoạt giải nhất idol. Và cô sẽ được tự nhiên tỏa sáng theo tài năng của mình ở mức độ từ một cuộc thi. Nhưng chuyện xào xáo lên từ việc cô hét giá hai ngàn đô cho một đêm diễn, rồi chuyện vi phảm bản quyền với bài hát Đường cong và đỉnh nhất  là chuyện hạ sập trang Facebook không rõ lý do, và càng nháo nhào hơn khi tên cô được đề cử giải Cống hiến của một tờ báo, ngang hàng với cả một tượng đài Thanh Lam mà trước đó đáng lẽ cô phải kêu bằng hai tiếng… sư phụ. Tất nhiên là chuyện nháo nhào này chỉ xảy ra với người người hâm mộ, chứ người trong cuộc chắc hẳn rất bình thản với những câu chuyện theo kiểu này, thậm chí họ còn cười đắc thắng sự nháo nhào của thiên hạ đôi lúc lại đem lợi về cho mình quá nhiều.

Mới đây là chuyện của Ưng Hoàng Phúc và tay MC Thanh Nhân cũng trở thành một đề tài xào xáo với người trên mạng, bởi không biết đây có phải là chương trình sẽ được phát trên tivi hay không, mà sao ở đời lại có những MC lạ lùng như thế. Ai đời tổ chức phỏng vấn một ngôi sao để phát biểu về một chương trình của ban tổ chức diễn ra, mà anh MC này cứ “tức tối” hỏi thẳng vào những câu hỏi của anh ta muốn biết nhưng lại mang danh “tôi đại diện khán giả” để biết rõ thực hư của một câu chuyện vốn dĩ quá cũ. Tức nước vỡ bờ, bởi không chịu nổi cách “phỏng vấn” tọc mạch của người MC, dù rằng Ưng Hoàng Phúc đã giải thích khá rõ ràng, để cuối cùng đành bỏ ngang cuộc phỏng vấn, khiến người xem cứ tức anh ách. Người cho rằng MC quá vô duyên, người khác lại bảo, đây là màn ẩn náu theo kiểu quảng cáo cho chương trình, khiến tình hình càng trở nên xào xáo. Chưa rõ thực hư câu chuyện thế nào, chỉ biết đây là màn phỏng vấn xào xáo nhất mà từ trước đến giờ chưa một MC nào lại mắc phải những lỗi lầm ngớ ngẩn đến thế.

Ngay cả một một ca sĩ thuộc hàng sao vốn nổi tiếng hiền lành tử tế, bổng dưng sau những ngày lấy cô vợ hot girl, ngoài những hình ảnh đám cưới duyên dáng kiêu sa, khán giả ngày càng thấy nhàm chán với những câu chuyện nhan nhãn của vợ chồng anh hiện diện trên các báo mạng. Tất tật chuyện nào dính dáng đến vợ chồng anh đều được ưu ái đăng tải một cách “trân trọng” trên trang nhất, từ chuyện nuôi cha bệnh, chuyện đi mua đào ở miền bắc, chơi trò đổi giới tính làm đám cưới để mừng ngày Valentine. Dường như đến lúc hết chuyện để lên báo, thế là vợ chồng anh lại tiếp tục nghĩ trò: Vợ tâm tình chuyện có con để báo hiếu mẹ cha, còn chồng thì thanh minh là vợ của mình chưa hề có tin vui… Đọc những loạt tin kiểu này, nhiều khán giả xào xáo tiếc hùi hụi cho anh và bảo nhau rằng: “Đâu rồi những dự án âm nhạc của anh, đâu rồi những album đang được khán giả đợi chờ… và có lẽ anh đã quên, cốt lõi nhất những thông tin phải xuất phát từ những sự kiện trong công việc dành cho sự nghiệp của mình chứ không phải những thông tin thuộc hàng tào lao như thế.

Vì sao lại có chuyện xào xáo thế này?

Nhìn kỹ vào những vấn đề trên, tất cả đều nổi bật một mục đích: Quảng bá cho tên tuổi của mình. Người viết bài muốn độc giả biết đến mình là tay bút có “tài” câu bạn đọc, MC muốn tạo sự khác biệt với mọi người, người tổ chức muốn chương trình của mình được chú ý nhiều hơn, và những người tự tung tin muốn khán giả luôn nhớ về mình, song tất cả những sự việc nêu trên đều có những tác dụng ngược lại là điều đương nhiên. Sự xào xáo qua những câu chuyện nhắc trên, đều xuất phát sự nôn nóng trong công cuộc tạo dựng tên tuổi của mình, nhưng lại không  kiên nhẫn lao động cho công việc của mình một cách chính đáng, họ chỉ muốn đi vào con đường ngắn nhất mang lại hiệu quả nhất, và đó chính là nguyên nhân tạo nên sự… xào xáo không đáng có.

Ái Chinh (tổng hợp)
SN36 (04/2011)


Bài liên quan:
Bài mới hơn:
Bài cũ hơn: